Giải thuật:
Nhập liệu:
1.Nhập tọa độ (x1, y1) của điểm A và tọa độ (x2, y2) của điểm B từ người dùng.
Tính khoảng cách:
Sử dụng công thức tính khoảng cách giữa hai điểm trong mặt phẳng Descartes:
Khoảng cách = √((x2 - x1)^2 + (y2 - y1)^2)
Công thức này dựa trên định lý Pytago: trong tam giác vuông, bình phương cạnh huyền bằng tổng bình phương hai cạnh góc vuông.
Làm tròn kết quả:
Sử dụng hàm setprecision trong C++ để làm tròn kết quả đến 2 chữ số thập phân.
Xuất kết quả:
In ra màn hình khoảng cách đã tính được.
Độ phức tạp:
Độ phức tạp của thuật toán này là O(1)
Code c++ như sau:
```
#include <bits/stdc++.h>
#define fi first
#define se second
#define ll long long
const int N=1e6+3;
using namespace std;
int x1,y1,x2,y2;
int main(){
cin>>x1>>y1>>x2>>y2;
cout<<fixed<<setprecision(2)<<sqrt((x2-x1)*(x2-x1)+(y2-y1)*(y2-y1));
}
```